3 cách chống lão hóa hiệu quả bằng cách kích thích sản xuất collagen.

Có không ít cách để bạn chống lão hóa và kích thích cơ thể sản xuất collagen là cách chống lão hóa toàn diện nhất. Tuy nhiên đây là một quá trình phức tạp, đòi hỏi bạn phải kiên trì và phối hợp đồng bộ để có hiệu quả tối ưu nhất.

Lợi ích của việc kích thích sản xuất collagen một cách tự nhiên. Là collagen sẽ được sản xuất một cách tự nhiên. Không có nguy cơ dị ứng hay các phản ứng phụ, nhiễm trùng da. Bên cạnh đó, các thành phần giúp tăng cường và kích thích sản sinh collagen tự nhiên tương đối rẻ tiền và an toàn.

Tăng cường bổ sung vitamin C để chống lão hóa da

Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò như là chất chống oxy hóa. Và là yếu tố quan trọng để cơ thể tổng hợp collagen. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, chảy máu chân răng, viêm lợi, nướu răng. Giảm khả năng chữa lành vết thương, xuất huyết da, suy giảm khả năng miễn dịch, da khô và đóng sừng,.…

Có nhiều cách để bổ sung vitamin C:

Ăn nhiều rau, quả chứa nhiều vitamin C như: chuối, đu đủ, xoài, cam, dâu tây, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh…

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C kích thích phục hồi collagen. Thông thường trên nhãn mác thường được ghi sản phẩm chứa L-Ascorbic acid, ascorbyl palmitate hay ascorbyl phosphate.

Vitamin C không được dự trữ trong cơ thể, vì vậy bạn cần bổ sung vitamin C mỗi ngày. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C không đúng liều lượng sẽ không tạo được hiệu ứng, ngược lại còn có thể có hại cho cơ thể.

Lưu ý, việc bổ sung vitamin C để kích thích tổng hợp collagen. Chỉ phát huy tác dụng khi bạn cũng bổ sung đầy đủ các thành phần khác cũng có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Đặc biệt là bổ sung kèm các vi chất dinh dưỡng khác là vitamin E, kẽm, và các axit amin quan trọng.

Bổ sung các axit amin quan trọng giúp bạn chống lão hóa

Giống như bất kỳ protein nào khác trong cơ thể, collagen bao gồm các axit amin Threonine; proline (hay còn gọi là Hydroxyproline). Cơ thể bạn sẽ không thể sản xuất collagen nếu thiếu các axit amin này.

Threonine là một axit amin mà cơ thể không thể tự sản xuất ra được. Vì vậy bạn cần bổ sung chúng qua thực phẩm chức năng hay các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Threonine có nhiều trong các thực phẩm như. Đậu phộng, đậu nành, măng tây, trứng sữa, thịt lợn, thịt bò và thịt gà.

Proline là một axit amin không thiết yếu. Nghĩa là cơ thể bạn hay các axit amin khác có thể tự sản xuất ra được. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung chúng bằng việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu Proline. Như sữa, đậu nành, phô mai, thịt bò và bắp cải.

Giảm suy thoái collagen nhờ chống nắng và chế độ sinh hoạt điều độ, cân bằng

Để đảm bảo đủ collagen trong da. Chúng ta cũng cần phải ngăn ngừa tối đa việc mất đi lượng collagen sẵn có trong cơ thể.

Nắng được coi là kẻ thù số một đẩy nhanh việc collagen mất đi. Bởi tia UVA xuyên sâu xuống làn da làm phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen sâu dưới da. Vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng quanh năm. Kể cả những ngày âm u, độ chống nắng tối thiểu từ SPF15 đến SPF30. Và nhớ chọn loại chống nắng bảo vệ bạn an toàn khỏi cả hai loại tia UVA và UVB để hạn chế tình trạng suy thoái collagen.

Ngoài ra, ngủ không đủ, hút thuốc cũng là nguyên nhân gây ra sự suy giảm collagen trên da. Bên cạnh việc dùng kem chống nắng. Bạn nên ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và các axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc phá hủy collagen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *