8 bí quyết để có vóc dáng chuẩn vô cùng đơn giản

Dáng chuẩn là dáng vẻ thon gọn, khỏe khoắn là mong ước của rất nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết những bí quyết để có vóc dáng chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 8 bí quyết được các chuyên gia chia sẻ.

Ăn tối trước 8h để có vóc dáng chuẩn

Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên ăn tối sớm. Để thức ăn có thể tiêu hóa hết trước khi đi ngủ. Và ăn tối muộn là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Sau bữa ăn tối bạn nên vận động nhẹ nhàng. Để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất.

Một bí quyết để có vóc dáng chuẩn từ nhiều chuyên gia. Là bạn nên chia thành 6 bữa ăn nhỏ trong ngày và ăn tối trước 8h.

Thường xuyên kiểm tra cân nặng

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh. Quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn kiểm tra trọng lượng cơ thể hàng ngày. Vì vậy, thói quen kiểm tra cân nặng mỗi ngày giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể và lượng thức ăn nạp vào trong mỗi bữa ăn.

Tiêu thụ thức ăn lành mạnh

Có thể bạn chưa biết nhưng thức ăn giàu chất đạm và chất béo. Có thể khiến cơ thể phụ nữ hình thành cơ bắp và bị chảy xệ. Do vậy để giữ vóc dáng cân đối. Bạn cần thực hiện chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau quả và hạn chế tinh bột, đường, chất béo.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Những người phụ nữ có vóc dáng “mình hạc xương mai” thường không ăn quá no trong mọt bữa. Và họ tập thói quen ăn ít và ăn nhiều bữa nhỏ. Nhờ bí quyết để có vóc dáng chuẩn này mà họ kiểm soát lượng calo cơ thể nạp vào nhưng không bị đói.

Uống nhiều nước

Là một thành phần không thể thiếu của cuộc sống. Nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp tự nhiên của phụ nữ. Việc uống nhiều nước trong ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải độc của cơ thể. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, gìn giữ làn da tươi trẻ.

Ngủ đủ giấc để có vóc dáng chuẩn

Bạn nên ngủ -8 giờ để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sau ngày dài hoạt động. Vì giấc ngủ là phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc. Trong giấc ngủ, não sẽ tiết chất leptin – chất có nhiệm vụ thông báo khi nào cơ thể tích đủ mỡ. Nếu thiếu ngủ sẽ làm hàm lượng này suy giảm, gây kích thích cảm giác thèm ăn không kiểm soát. Bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn những người ngủ đủ giấc.

Sống vui vẻ

Một yếu tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Đó là những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. Cũng theo nhiều thống kê cho thấy những phụ nữ khỏe mạnh và có vóc dáng lý tưởng. Thường sống vui vẻ lạc quan và biết cách cân bằng cuộc sống.

Đi thang bộ để có vóc dáng chuẩn

Những chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Vì đi bộ và hoạt động nhiều giúp cơ thể vận động. Có tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả.

Trên đây là một số bí quyết để có vóc dáng chuẩn từ các chuyên gia vô cùng đơn giản  và hiệu quả. Mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh như mong ước nhé!

Nguồn: Dangngocspa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *