Ăn gì để chống lão hóa và đem lại làn da căng bóng

Ăn uống đúng cách, khoa học không chỉ giúp bạn cân bằng cơ thể, tăng cường sức khỏe, duy trì vóc dáng mà còn góp phần không nhỏ đến việc chống lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ, căng bóng và tươi sáng.

Ăn nhiều rau và trái cây

Trong vô cùng nhiều lợi ích của rau và trái cây thì có cả lợi ích giữ gìn sự tươi trẻ nữa. Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn thải bỏ độc tố, giúp các tế bào tái tạo nhanh hơn, và việc đó giúp giảm hình thành các nếp nhăn nheo – một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của tuổi già. Ngoài ra, rau và trái cây cũng giúp giảm nguy cơ bị các bệnh như bệnh tim, ung thư.

Vậy chị em nên ăn thế nào? Hãy chọn lựa các loại rau lá xanh, ớt chuông, cà chua và trái cây nhiều màu sắc như trái cây họ cam quýt, các quả mọng… Để bảo vệ thêm cho làn da dưới nắng, chị em cũng có thể chọn lựu, nam việt quất vì chúng có chứa nhiều axit ellagic giúp giảm tác động của các tia UV.

Ăn thịt nạc cung cấp protein

Protein là dưỡng chất rất cần thiết để làn da của chúng ta tăng đàn hồi và mềm mại. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, cải thiện đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Protein nạc có chứa nhiều trong lòng trắng trứng, thịt gia cầm bỏ da, cá. Nếu bạn thích ăn thịt bò hay thịt heo thì hãy chọn phần thịt ít béo như ở mông hoặc thăn. Đậu hũ cũng là nguồn protein tốt, giúp cải thiện tính đàn hồi của làn da.

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá, các loại dầu thực vật

Trong cá chứa nhiều axit béo omega 3, rất có lợi trong việc trì hoãn lão hóa. Các axit béo omega 3 có trong dầu cá còn giúp bảo vệ tim, giảm thấp nguy cơ bệnh Alzheimer và giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, loại chất béo tốt này còn sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới nắng.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy bảo đảm mỗi tuần bạn ăn ít nhất 2 bữa với các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, ngoài ra bạn cũng có thể ăn cá mòi, cá trích … và nhớ là bạn tốt nhất nên ăn cá tươi chứ không phải cá đóng hộp đầy hương vị phụ gia.

Nếu bạn không thích ăn cá thì có thể ăn dầu hạt cải, hạt bí, đậu hũ… trong chúng có hợp chất gọi là ALA sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành một dạng axit béo tương tự, có hiệu quả tương tự.

Các chế phẩm sữa chống lão hóa

Canxi và vitamin D rất cần thiết cho xương chắc khỏe, giúp bạn có một bộ khung khỏe mạnh, và sức mạnh từ khung xương này là cốt yếu để giúp bạn tránh được các bệnh như chứng loãng xương và bệnh xương thủy tinh. Không chỉ vậy, xương chắc khỏe còn giúp bạn có tư thế tốt, trông cao hơn và trẻ trung hơn.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn các chế phẩm sữa mỗi ngày, có thể từ sữa, sữa chua, bơ, phô mai… Nếu lo lắng về lượng cholesterol hay chất béo thì bạn có thể cân nhắc dùng loại ít béo.

Ngũ cốc nguyên hạt chống lão hóa

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị các bệnh tim và tiểu đường, giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, giúp bạn gọn gàng và thon thả.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn ngũ cốc mỗi ngày, và thay vì các loại đã được chà xát, tinh chế kỹ. Hãy nên chọn loại thô, còn nguyên cám thì sẽ có nhiều dưỡng chất tốt hơn, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.

Trà xanh chống lão hóa

Trà xanh được cho là một trong những nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất. Giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố và khỏe mạnh hơn. Trong trà xanh còn chứa nhiều EGC giúp phòng chống ung thư. Uống trà xanh nhiều giúp bạn tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng đốt mỡ của cơ thể. Ngoài ra, trong trà xanh còn có amino acid L theanine. Tăng hoạt động của sóng não alpha để tâm trí bạn bình tĩnh.

Vậy bạn nên ăn/uống thế nào? Bạn có thể uống một cốc/ngày hoặc nhiều hơn nếu thích; có thể uống trà tươi hoặc bột trà xanh Matcha của Nhật đều được. Tuy nhiên lưu ý không nên chọn những loại bổ sung nhiều đường kèm hương liệu. Cũng như bạn chọn càng tươi càng tốt, tránh chất bảo quản.

Uống nước

Trong khi bạn bận rộn chú ý thêm các loại thực phẩm chống lão hóa vào thực đơn của mình. Đừng quên một thứ liên quan và là một trong những chất chống lão hóa tốt nhất: nước! Bạn hãy bảo đảm uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Không chỉ để bảo đảm toàn cơ thể bạn không bị thiếu nước. Hỗ trợ quá trình thanh lọc, mà còn giúp làn da được có đủ độ ẩm, căng mịn và săn chắc

Tăng cường chống lão hóa bằng phương pháp thẩm mỹ nội khoa

Với những bạn quan tâm và hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng chế độ dinh dưỡng. Để làn da được chăm sóc từ sâu bên trong thì ngoài việc chú ý đến các loại thực phẩm. Các phương pháp chăm sóc bằng thẩm mỹ nội khoa giúp chống lão hóa cũng là một lựa chọn nên cân nhắc. Với các liệu trình thẩm mỹ nội khoa này, làn da sẽ được tre hóa toàn diện một cách rõ rệt. Không mất nhiều thời gian, không gây đau đớn và không có các tác dung phụ so với các phương pháp thẩm mỹ phải can thiệp phẫu thuật khác.

Tại viện thẩm mỹ Eri International, nơi dẫn đầu về công nghệ thẩm mỹ nội khoa. Bạn có thể trải nghiệm liệu trình Zenno giúp trẻ hóa da dến 85% với tế bào gốc tủy răng sữa. Không chỉ giúp cải thiện vấn đề lão hóa da mà còn giải quyết tình trạng da thô sần, lỗ chân lông to, da không đều màu…giúp đem lại lfn da tươi trẻ, căng bóng và mịn màng hơn.

Hình ảnh trước – sau khi điều trị 4 tuần với 3 liệu trình tại ERI International

Tuy nhiên, dù bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da hay bất kỳ liệu trình thẩm mỹ nào. Thì vẫn nên duy trì kết hợp với việc ăn uống lành mạnh. Để làn da luôn tươi trẻ và làm chậm dần quá trình lão hóa da nhé.

Phượng Nguyễn (CALIPSO)

Ảnh: sưu tầm, Eri international

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *